Tiramisu – món tráng miệng trứ danh của người Ý

#Tiramisu – món tráng miệng trứ danh của người Ý
Tiramisu có nghĩa là Hãy mang em đi. Nhắc đến Tiramisu, người ra sẽ tưởng tượng ngay đến món bánh nhiều lớp mịn màng, hương vị tuyệt vời hòa quyện cùng nhau, vị phô mai béo ngậy, rượu rum nồng nàn, cà phê thơm lừng.
Nguyên liệu làm Tiramisu
+ 3 quả trứng gà
+ 20ml rượu Rum
+ 48g bột cà phê đen hoà tan
+ 250g phô mai Mascarpone (hoặc cream chesse)
+ 70g đường
+ 300ml Whipping cream (nếu muốn)
+ Bánh sampa (Lady finger)
+ Bột ca cao
 
Bước 1: Hòa rượu Rum và bột cà phê vào 1 bát nhỏ.
 
Bước 2: Tách lấy lòng đỏ trứng, cho thêm đường và dùng máy đánh cho hỗn hợp sánh mịn. Cho tiếp Whipping cream và Mascarpone vào, đánh cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Khi đánh hỗn hợp trứng và mascarpone tránh đánh mạnh tay hay đánh ở tốc độ cao vì dễ làm hỗn hợp bị tách nước. Ta được hỗn hợp (1).
 
Bước 3: Cho lòng trắng trứng vào một tô khác, đánh bông mịn. Nếu bạn muốn sử dụng luôn phần hỗn hợp (1) để trang trí có thể bỏ qua bước này nhé
 
Bước 4: Nhúng nhanh bánh sampa vào hỗn hợp cà phê và rượu rum. Sau đó xếp bánh vào khuôn rồi đổ 1/3 hỗn hợp (1) lên mặt bánh.
 
Bước 5: Lặp lại các bước nhúng bánh vào cà phê rượu, xếp bánh và đổ nốt phần kem còn lại vào khuôn. Để bánh vào tủ lạnh.
 
Bước 6: Cho phần kem lòng trắng trứng lên trên cùng. Rắc bột ca cao trên mặt bánh.
 
Bước 7: Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng trước khi sử dụng. Để bánh ngon nhất, bạn hãy để bánh trong tủ tầm 8 tiếng nhé.
 
Thật đơn giản phải không nào ! Chúc các bạn thành công nhé
Chia sẻ:
Gửi liên hệ cho chúng tôi