Với Sứ Mệnh Là Tinh Hoa Ẩm Thực Của Đất Nước Ý – Bánh Pizza

Bánh Pizza chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ thời nay. Sự đa dạng không chỉ về hương vị mà còn về sự bắt mắt của những chiếc bánh Pizza. Không chỉ vậy, để có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, hương vị của mỗi loại Pizza sẽ mang đến cho người sử dụng những vị khác nhau. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn vị mà mình thích, đặc biệt Pizza rất giàu dinh dưỡng. Pizza là một món ăn rất nổi tiếng ở nhiều đất nước. Vậy hãy cùng Pizza Express tìm hiểu về nguồn gốc của loại bánh này nhé.

 

Đầu tiên cùng tìm hiểu Pizza là gì?

Pizza, thường được người Việt gọi là pi-za, là một loại bánh dẹt, tròn.  Được chế biến với những nguyên liệu đơn giản từ nước, bột mì và men. Sau khi được ủ ít nhất 24 tiếng đồng hồ thì được cho vào lò nướng chín.

Theo một số thông tin Pizza Roma tìm hiểu được, những chiếc Pizza đầu tiên được xuất hiện từ thời kỳ đồ đá. Được làm từ những chiếc bánh mì khô nướng trên đá nóng. Thời xưa, để tận dụng thức ăn, con người thường đổ hết mọi thứ lên bề mặt bánh mì rồi ăn. Đây cũng là một trong những lý do chính, khiến người Ý khiến Pizza trở thành món ăn tiết kiệm và cực kỳ thuận tiện. Pizza trở thành một “fastfood” quốc dân! Sau nhiều phiên bản được ra đời thì hiện nay, chưa có khẳng định nào chắc chắn Pizza xuất hiện đầu tiên ở đâu. Tuy nhiên, ở hiện tại cứ nhắc đến Pizza là người ta lại liên tưởng đến nước Ý đầy lãng mạn cùng với những nét văn hoá ẩm thực Pizza chính hiệu, khó đâu sánh được.

 

 

Pizza Express

 

Trở thành đại diện tinh hoa ẩm thực của đất nước Ý với xuất thân từ món ăn của người nghèo.

Vào năm 1891, nước Ý thống nhất. Vua Umberto I cùng hoàng hậu Margherita đã tới thăm thành phố Naples vào năm 1889. Có người kể rằng, bởi trong suốt chuyến đi, nhà vua và hoàng hậu đều dùng những ẩm thực cao cấp của nước Pháp nên đã chán. Để thay đổi khẩu vị để tránh nhàm chán, họ đã yêu cầu một chiếc Pizza tư Pizzeria Brandi. Món bánh có tên mozzarella với nhân pho mát trắng mềm hoà cùng cà chua và lá húng quế đã đánh thức niềm đam mê với ẩm thực của hoàng hậu. Một món ăn được làm từ những nguyên liệu rất bình dị, nguyên liệu bình thường dễ kiếm tại Ý. Kể từ đó, chiếc bánh với loại nhân đặc biệt đó được đặt tên là Pizza Margherita và Pizza cũng trở thành món ăn được người dân Ý yêu thích đến ngày nay. Và tới giờ thì Pizza đã xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Pizza đã trở thành món ăn biểu tượng tinh hoa ẩm thực của nước Ý. Pizza được bắt nguồn từ sở thích của hoàng hậu cho đến nay. Bánh Pizza thời nay đã vươn ra toàn cầu và trở thành biểu tượng văn hoá ẩm thực của nước Ý. Bánh Pizza đối với nước Ý cũng giống như món Phở là đặc trưng của Việt Nam vậy. Phần lớn, mọi người lựa chọn ăn Pizza không chỉ vì sự khác biệt nó đem đến từ hương vị. Mà còn vì sự tiện dụng và phù hợp với lối sống bận rộn của người hiện đại.

Pizza dần có mặt trên khắp các quốc gia trên thế giới và món ăn quốc dân của người bận rộn

Có xuất xứ đến từ nước Ý. Nhưng khi du nhập vào từng quốc gia khác nhau. Món Pizza thay đổi dần dần cho phù hợp với con người và khẩu vị riêng của quốc gia khác nhau. 

  • Pizza kiểu Thái Lan: Người ta dựa trên hương vị truyền thống của Thái và sáng tạo thêm. Từ đó Pizza tom yum (tôm chua cay) ra đời.
  • Pizza kiểu Ấn: Được chế biến chủ yếu với thịt gà cà ri.
  • Pizza kiểu Thổ Nhĩ Kỳ: lại có thịt bằm, ô liu đỏ, hành tây.
  • Pizza kiểu Đức: Thì với thành phần chính không thể thiếu là xúc xích làm topping.
  • Pizza kiểu Tây Ban Nha: đầu và bắp là 2 thực phẩm bắt buộc phải có trong bánh.

Cũng như các đất nước khác. Pizza với một diện mạo mới bước vào nền ẩm thực của Việt Nam. Thay đổi để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Các món Pizza đã được biến tấu phần nào. Với phần nhân có thịt thăn, xúc xích, cá ngừ hay những thực phẩm cao cấp hơn như cá hồi xông khói… Tuy nhiên, dù có thay đổi thế nào về phần nhân. Thì một chiếc Pizza chuẩn phải có lớp bánh giòn tan. Đó là điều hình thành nên một chiếc bánh Pizza chuẩn. Việc lựa chọn các loại đế dày hay mỏng là sở thích riêng của mỗi người. 

Nếu bạn là người thích ăn ít nhân, ít phô mai thì hãy chọn loại bánh có vỏ dày nhé. Còn với những bạn nào là “FAN” Pizza thì họ sẽ chọn Pizza vỏ mỏng nhiều phô mai và nhân. Đế bánh mềm, hòa quyện vào nhân, tạo nên một mùi vị khó quên khi đưa lên miệng ăn. Sự hòa kết hợp hoàn hảo của lớp vỏ bánh giòn cùng topping quyện làm một tan trong miệng của bạn. Làm nên nét đặc trưng cho bánh Pizza.

Pizza qua thời gian phát triển với nhiều hương vị mới khác nhau. Bánh Pizza đã trở thành món ăn được yêu thích nhất nhì trên thế giới. Nếu bạn là fan của bánh Pizza thì có thể 1 lần đến nước Ý để thưởng thức hương vị truyền thống. Nơi bắt buồn và ra đời của bánh Pizza này nhé. 

Nhưng nếu bạn chưa có điều kiện để vi vu tới đất nước mang tinh hoa ẩm thực là Pizza đến thế giới. Bạn có thể ghé qua Pizza Roma để trải nghiệm những chiếc bánh MARGHERITA PIZZA có xuất xứ từ nước Ý nhé. Có thể hương vị của nó không thể bằng ở Ý được nhưng sẽ giống đến khoảng 70%. Bởi qua sự thay đổi của những chiếc Pizza qua khẩu vị của mỗi quốc gia sẽ khác nhau. Hãy thử đến và cảm nhận nhé!

Pizza Roma cùng những với các thương hiệu Pizza nổi tiếng khác như: Pizza Company, Pizza Alfresco, Pizza Pepperonis, Pizza Hut, Pizza 4P’s, Cowboy Jack’s….Đều là những thương hiệu, có nhiều năm kinh nghiệm. Là sự lựa chọn hợp lý dành cho người thích ăn Pizza với những đặc trưng và hương vị khác biệt nhau.

Pizza Roma với giá hợp lý, phù hợp với mọi lứa tuổi của về giá cả và chất lượng đó là Pizza Roma . Pizza Roma , một trong những thương hiệu Pizza Việt Nam. Tiên phong với tiêu chí Pizza Ngon, Giá hợp lý, Phục vụ tại nhà. Thành lập từ năm 2012 với hơn 1 triệu lượt đặt hàng. Pizza Roma cam kết về chất lượng bánh cũng như thời gian phục vụ tốt nhất đến với quý khách hàng.

Chia sẻ:
Gửi liên hệ cho chúng tôi